Chủ nhân giải jackpot 38 tỉ vẫn 'bặt vô âm tín'

Tại kì quay mở thưởng thứ 122 (mở thưởng ngày 30/4) giải jackpot của vietlott trị giá 38 tỉ đã có chủ nhân. Tuy nhiên từ đó đến nay vẫn chưa có ai tới lĩnh thưởng trong khi chỉ còn một ngày nữa là hết thời hạn trả thưởng.



Giải jackpot trị giá 38 tỉ đồng vẫn chưa có người đến nhận. (Ảnh: Lê Đoàn)

Giải jackpot 38 tỉ đồng không phải là giải jackpot lớn nhất từ trước đến nay nhưng thời gian gần đây lại được nhiều người quan tâm bởi từ khi quay thưởng cho tới nay đã gần hai tháng nhưng chưa có ai tới nhận thưởng.

Theo quy định trả thưởng của Công ty Xổ xố Điện toán Việt Nam thì thời hạn lĩnh thưởng của vé trúng thưởng là 60 (sáu mươi) ngày, kể từ ngày xác định kết quả trúng thưởng. Quá thời hạn trên, các vé trúng thưởng không còn giá trị lĩnh thưởng. Tuy nhiên tính tới thời điểm này vẫn chưa có người nào tới yêu cầu trả thưởng.

Tấm vé đã được xác định là trúng giải độc đắc gần 38 tỉ đồng có bộ số 02 - 06 - 08 - 11 - 12 - 25. Theo ghi nhận trên hệ thống điện toán của Vietlott, tấm vé này được phát hành tại một điểm bán hàng trên đường Ba Tháng Hai, P.12, Q.11, TP.HCM vào chiều ngày 28/4. Như vậy chỉ hai ngày sau khi phát hành tấm vé đã có thể đem lại cho chủ nhân giải thưởng trị giá 38 tỉ đồng, nhưng cho tới nay tấm vé này vẫn "bặt vô âm tín".

Hạn nhận giải thưởng jackpot mở thưởng ngày 30/4 là 29/6.

Nhiều người đặt ra các trường hợp như người mua bị mất vé, để quên vé trong túi quần, áo sau đó cho vào mắt giặt nên hỏng,.... Nếu sau ngày 29/6 mà người trúng thưởng vẫn không liên hệ nhận giải thì số tiền đó sẽ được chuyển vào danh mục "thu nhập khác" của Vietlott. Vietlott sẽ chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với khoản tiền này là 20%.

Đây không phải lần đầu tiên có người trúng giải mà chưa đến nhận ngay. Trước đó một người đan ông tên L.T.H cũng trúng giải jackpot trị giá gần 29 tỉ đồng trong lượt quay số 76. Nhưng phải tới 30 ngày sau ông này mới đến nhận giải do ông H muốn đợi đến ngày thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) mới so kết quả.

Gia An

Theo Đời sống & Pháp lý