Chuyện nhà Dr Thanh – Chương 1: Quay 1 trăm tám mươi độ

Đã có lần tôi từng nghẹn ngào bảo má: "Li dị ba đi. Má định sống khổ như thế này cả đời à? Tại sao chứ? Bỏ đi, và má mang thể sống thế cục hạnh phúc của riêng mình". Cho tới lúc tấm tức kể ra câu ngừng thi côngĐây, trong đầu tôi chỉ nghĩ chẳng biết trong ba mang chút nào thương má và thương mấy đứa con?

Xem thêm: Trần Quí Thanh - CEO Tân Hiệp Phát

Má đẹp, và điệu nữa. Bọn tôi thường bảo 1 mình má điệu hết cho Các bạn. Nhưng không chỉ là một người đàn bà đẹp, má là vong linh của nhà máy. Từng ngách ngách của khu văn phòng lẫn trong nhà xưởng, không mang chỗ nào má không rành. Từng nhân sự má đều nắm rõ, ai ốm, người nào đau, ai có tâm tư khó nói gì đều một tay má giải quyết.

phổ biến khi thấy má vất vả quá, than giùm cho má, nhưng má bảo thời hiện tại điều kiện thế này là sướng lắm rồi Đó con. Má kể thời ba má mới ra cung ứng và kinh doanh con đường cát, ba phân phối, má đi bán, mỗi ngày tối thiểu 1 mình má vác một tấn tuyến phố đi bán ở các chợ, lớn nhất là chợ An Đông, với ngày bán được, má vác cả năm tấn. Ngày nào cũng vác đường lòi cả xương vai nhưng hôm sau vẫn phải vác tiếp.

Chỉ thiếu chút nữa là má đẻ rơi tôi. Má đau bụng, đổ vỡ ối tầm tã, đau oằn oại trên chuyến xe chở các con phố với bà bầu vào viện. Mà cả ba đứa con, sanh đứa nào má cũng đi làm cho tới lúc vô thẳng bệnh viện, sanh xong, cũng chỉ nghỉ ngơi sở hữu 1 tuần lại đi khiến trở lại.

Sau này với lần má bị hậu sản, người cứ sốt run lên lập cập, trời nam nóng đổ mỡ mà má cứ rét như giữa mùa đông. Người nào xui thuốc gì má cũng ráng khiến cho theo. Mang thầy lang méc cho bài thuốc rang muối hạt và cây ngải, gói chung lại có nhau rồi chườm hot, làm cho ấm dần các lỗ chân lông. Vẫn ko bớt bao nhiêu, má tự nghĩ phương pháp, quyết tâm gồng lên để chống lại cơn rét, má dậy sớm, chạy khắp nói quanh nói quẩn vườn cho đổ mồ hôi ra, chạy cả năm ròng, chứng hậu sản mới bớt dần cũng ko biết nhờ lý do nào.