Sau lúc mô hình quán cà phê dân tộc của Chu Thảo hoạt động hơn nửa năm, đa dạng đứa ở địa phương khác đã bắt buộc cô nhượng quyền nhãn hàng.
Chào đời và lớn lên ở tỉnh giấc Cao Bằng, lúc xuống Hà Nội để học, Chu Thảo - 1 cô gái dân tộc sinh năm 1991, đã nuôi ước mơ khởi nghiệp trong khoảng chính bản sắc độc đáo của quê hương.
đa dạng lần Thảo gặp ánh mắt kỳ thị trong khoảng các người quanh đó khi biết cô là người dân tộc. Nhưng ở thời khắc ngừng thi côngĐây, Thảo biết cô chưa đủ kinh nghiệm để bắt tay khai triển ước mong kinh doanh.
Ngay trong khoảng thời sinh viên, Chu Thảo đã ôm ý tưởng kinh doanh dựa trên bản sắc độc đáo của quê hương. Ảnh: Chu Thảo
Năm thứ 2 đại học, Thảo khởi đầu tập kinh doanh bán hàng online. Trong khoảng suy nghĩ kiếm tiền tự nuôi bản thân và đỡ phải lấy tiền của mẹ, Thảo nhanh chóng trở thành cô sinh viên "rủng rỉnh" tiền trong lớp, độc lập được nguồn vốn.
san sẻ về công việc thời sinh viên, Thảo nói: "Cách đây 8 năm, phong trào bán hàng online chưa nở nộ như bây giờ. Tôi toàn bộ độc quyền bán hàng online cho khách nên thu nhập khá ổn."
phải chăng nghiệp đại học, Thảo tự mở cửa hàng bán xống áo ngay giữa thành thị Cao Bằng. Năm 2017, trong một lần điều tra thị trường để mở mang cửa hàng quần áo, cô tậu được mặt bằng "đắc địa"giữa trọng tâm đô thị Cao Bằng.
Du khách là đối tượng chính mà quán cà phê Tộc hướng tới. Ảnh: Chu Thảo
"Ý tưởng mở quán Tộc cà phê xuất hiện trong khoảng rất lâu trong suy nghĩ của tôi. Bản thân tôi luôn muốn làm cho việc gì ngừng thi côngĐây để duy trì bản sắc dân tộc như nhiều mô hình kinh doanh ở Sapa, Hà Giang. Hồi đó ý tưởng của tôi rất mơ hồ. Khi tìm ra mặt bằng, tôi quyết định hiện thức hóa giấc mơ", Thảo cho biết.
không những thế, dự kiến khởi nghiệp với quán cà phê của Thảo lập tức vấp phải sự phản đối của gia đình và bạn bè. Cô kể: "Ai cũng bảo tôi rồ dại. Mọi người đều ngăn cản vì tôi chẳng hề với một tẹo tri thức nào về mảng này. Chồng tôi là người duy nhất ủng hộ và cộng thực hành ý tưởng".
Sau một đêm thức trắng, Thảo quyết định dồn tất cả số tiền tiết kiệm sau nhiều năm kinh doanh để mở quán.
Du khách nước ngoài chơi bi-a trong Tộc cà phê. Ảnh: Chu Thảo
với nghĩ suy "Khác biệt là phương pháp để còn đó và phát triển", Thảo lên kế hoạch vun đắp một quán café vừa hiện đại vừa truyền thống. Cô trang trí ko gian quán bằng những món đồ của đồng bào những dân tộc Cao Bằng. Để có các món đồ này, Thảo cùng chồng dành phổ biến ngày đế tới những bản làng. Đa dạng ngày 2 người đi cả trăm cây số nhưng phải về tay không.
thời gian đầu, Tộc cà phê hoạt động trên tinh thần thí điểm. Vừa khảo sát quan niệm của các bạn, vừa kiến lập ko gian cà phê mang đậm bản sắc quê hương, rộng rãi ngày sau,Thảo càng hình dong rõ ràng hơn tuyến đường lớn mạnh của quán.
"Để cạnh tranh mang tất cả quán cà phê tiếp giáp với, Tộc cà phê bắt buộc đẹp, độc, lạ. Tôi chọn khách du hý là đối tượng chính của quán. Khi định hướng tương tự, chúng tôi cứ thế kiên định theo mục tiêu", cô tâm sự.
sân khấu trong Tộc cà phê. Ảnh: Chu Thảo
Hiện tại, Tộc cà phê đã trở thành 1 điểm trên bản đồ du hý của dân phượt. Phổ biến khách du lịch gọi nơi đây "bảo tàng dân tộc thu nhỏ". Vào các ngày mà lượng khách to, Tộc cà phê đạt doanh thu đến 20 triệu đồng/ngày.
Thảo tiết lộ: "Đến thời điểm bây giờ, rộng rãi bạn ở những thức giấc xin nhượng quyền nhãn hàng. Nhưng bản thân tôi vẫn mong muốn tăng trưởng ổn định mô hình cà phê này trước. Tôi dự định mở rộng mô phỏng này thành chuỗi cà phê Tộc. Khi đã có kinh nghiệm trong điều hành, tôi mới tính đến nhượng quyền thương hiệu."
Đăng nhận xét