Vụ cháy quán karaoke làm chết 13 người: Nữ chủ quán lĩnh 9 năm tù túng

Sáng 27/3, TAND TP Hà Nội tiếp tục ngày xét xử thứ hai vụ cháy quán Karaoke số 68 trần Thái Tông (phường Dịch vẳng Hậu, thị xã Cầu Giấy, TP. Hà Nội) làm cho 13 người chết xảy ra vào ngày 1/11/2016.

Xem thêm: Tin tức an ninh Bình Định mới nhất ngày hôm nay




Trong phiên xét xử, trạng sư đại diện cho người bị hại buộc phải HĐXX trả thủ tục để xác định thêm bổn phận hình sự, bổn phận liên đới của các cá nhân khác can dự đến vụ án ngoài các bị cáo Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở quận Hà Đông), Hoàng Văn Tuấn (SN 1993) và Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, cộng ở thị xã Cầu Giấy, Hà Nội).

"Để đảm bảo công bằng, khiến vơi nỗi đau của các nạn nhân, tôi xin toà trả hồ sơ vụ án để dò hỏi về các tư nhân liên quan là Trịnh Hoàng Tiến, Nguyễn Hữu Long, Phạm Văn Thiên về" vị luật sư đại điện cho người bị hại đãi đằng tại phiên toà.

Tại tòa, phổ thông gia đình bị hại bắt buộc HĐXX đưa ra mức án 12 năm tầy đối mang bị cáo Nguyễn Diệu Linh trước việc xem nhẹ tính mạng con người, đưa cơ sở buôn bán vào hoạt động dù đã bị đội ngũ chức năng lập biên bản trước Đó phổ thông lần.

Sau khi nghe những trạng sư đại điện cho người thân của các bị hại, trạng sư đại diện cho bị cáo Hoàng Văn Tuấn, trạng sư đại diện cho bị cáo Linh gượng nhẹ, đại điện Viện kiểm sát TP. Hà Nội phát biểu, việc khởi tố các bị cáo Tuấn, Linh, Thì về hành vi "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" lá mang căn cứ.Đến 10h20 phút ngày 27/3, toà chấm dứt phần tranh biện chuyển sang nghị án.

chấm dứt phiên xét xử HĐXX tuyên xử bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tầy, bị cáo Hoàng Văn Tuấn 7 năm tội phạm, bị cáo Lê Thị Thì 7 năm tù túng. Bên cạnh đó các bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Trước chậm triển khai tại phiên tòa ngày 26/3, Nguyễn Diệu Linh thừa nhận cơ sở vật chất của mình từng phổ biến lần bị rà soát, kể nhở, phải ký cam kết không mở cửa kinh doanh khi chưa hoàn thiện. Bị cáo này thể hiện, việc cho khách vào hát lúc đang thi công nhằm nghiệm thu, không hề kinh doanh. Chủ tọa bác lời khai này.

Nhân chứng Lê Văn Viện cũng mang lời khai mô tả, trước khi bị cáo Tuấn dùng lửa cắt bản lề đã được người khác cảnh báo có thể gây cháy. “Bị cáo Thì bảo anh Tuấn, mày làm đi, cháy tao chịu nên anh Tuấn làm” – ông Viện đề cập.

lúc được hỏi với gì ôm đồm cho hành vi của mình, bị cáo Tuấn, người được thuê làm cho thợ hàn sở hữu mức lương 270.000 đồng/ngày, đã khóc và quỳ xuống xin lỗi gia đình nạn nhân. Bày tỏ biết rằng lời xin lỗi là muộn màng, bị cáo vẫn mong nhận được sự khoan thứ của mọi người, vì bị cáo bất cẩn, thiếu hiểu biết mà gây ra hậu quả. Bị cáo Linh cũng gửi lời xin lỗi, cho biết bị cáo bị cấm đi khỏi nơi cư trú, nên không thể tới trực tiếp xin lỗi gia đình những nạn nhân.

Tại tòa, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 3, chính quyền địa phương đều khẳng định đã rà soát hành chính quán 3 lần trong tháng 10/2016, bị cáo Linh cũng đã ký cam kết không hoạt động cho đến khi đủ điều kiện vào ngày 25/10/2016.