5 điểm du lịch gần Hà Nội đẹp hút hồn dịp lễ 30/4 - 1/5

Chủ đề: Hà Nội

Nếu đã cảm thấy quá quen thuộc với các địa điểm gần Hà Nội như: Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Ba Vì (Hà Nội) hay Ninh Bình,... thì hãy tham khảo ngay 5 địa điểm dưới đây để có chuyến du lịch vui vẻ nhưng lại tiết kiệm được chi phí.


Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng
Cách Hà Nội khoảng 200km, vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề với vịnh Hạ Long. Đây là một vùng vịnh rất êm ả hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên.

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá. Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều mầu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà…Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô. (Ảnh: carlosborghetti)

Bãi Dài (Quảng Ninh)

Cách Hà Nội chưa đầy 200km, nằm bên bờ vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, bãi biển Bãi Dài trải dài gần 2km, với bờ biển thoai thoải cát trắng và làn nước trong vắt có thể nhìn thấu tận đáy.

Hoàng hôn trên bãi Dài thơ mộng. (Ảnh: quyet)

Không chỉ có bãi biển hoang sơ và thơ mộng, đến Bãi Dài, du khách còn có dịp được hoà mình vào không gian tĩnh lặng của những khu nghỉ dưỡng với hệ thống bãi tắm, nhà hàng và khách sạn được chia làm 4 khu gồm có: 3 tầng, 2 tầng, văn phòng và làng tre, cùng hơn 100 phòng nghỉ. Ngoài ra cũng có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng kết hợp khu giải trí khác để thỏa mãn nhu cầu giải trí của khách du lịch.

Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)


Hồ Núi Cốc cách Hà Nội khoảng 100km và cách trung tâm TP.Thái Nguyên khoảng 16km. Có thể đi theo đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cũ (qua sân bay Nội Bài) để lên TP. Thái Nguyên.

Hồ Núi Cốc là tên một hồ nước ngọt nhân tạo tại tỉnh Thái Nguyên, Việt Nam. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Thái Nguyên. Không những thế nó còn được gắn với huyền thoại về chuyện tình nàng Công và chàng Cốc. (Ảnh: luanxitrum)

Sỉn Hồ (Lai Châu)
Sìn Hồ là một huyện nghèo vùng cao của tỉnh Lai Châu, nằm cách Hà Nội khoảng gần 500km.
Ở Sỉn Hồ, mây được nhuộm một màu mỡ gà trong ánh hoàng hôn như ở đây, mây tràn vào thung lũng, bay lơ lửng ngay dưới chân, cảm giác đứng trên những đám mây quả thực không thể diễn tả thành lời.
>>>>>Xem chi tiết điểm du lịch: https://vietnammoi.vn/5-diem-du-lich-gia-mem-o-mien-bac-phu-hop-de-di-choi-dip-304-93540.html

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm Làng Mô để hòa mình trong những vẻ đẹp bình dị của cuộc sống thường nhật. (Ảnh: Internet)

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Mù Cang Chải thuộc địa bàn một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km về phía Tây Bắc.

Mù Cang Chải là một điểm du lịch khá quen thuộc với giới trẻ, cùng với vẻ thơ mộng và hùng vĩ nơi đây có sức quyến rũ đặc biệt đối với những người có đam mê phượt. (Ảnh: seasiaig)

Sự hùng vĩ của núi rừng, cảnh đẹp cũng những cánh đồng lúa bạt ngàn ở thung lũng Mường Lò (Nghĩa Lộ), mùi thơm ngào ngạt của nếp Tú Lệ và sự kỳ vĩ của những kiệt tác ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể quên.