'Khát vẳng toàn cầu' diễn ra từ việc chinh phục người sử dụng Việt

Tọa đàm “Doanh nhân Trẻ - Khát vẳng toàn cầu” sở hữu chủ đề “Tăng tốc - Giao trâm nền tảng” diễn ra ngày 27/3/2018, nhân kỷ niệm 16 năm ngày thành lập Câu lạc bộ lái buôn 2030 quy tụ các gương mặt thương buôn thành công trên thương trường.

Xem thêm: Trần Quý Thanh Tân Hiệp Phát

Ông Nguyễn Lâm Viên, chủ toạ Hội đồng Quản trị, tổng giám đốc Vinamit kể rằng: Ông đã bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1986 và điều ông ôm ấp là khiến sao tạo ra sản phẩm sở hữu thương hiệu Việt, bán được ra nước ngoài.

Còn chủ tịch Hội đồng quản trị, giám đốc điều hành VinaCacao è cổ Văn Liêng cho rằng: hiện nay Châu Âu sở hữu lịch sử làm cho Socola đến khoảng 600 năm, trong khi Việt Nam vẫn cốt yếu xuất khẩu hạt Cacao. Ông cảm thấy giá trị thặng dư của xuất khẩu thô quá rẻ nên đã tạo ra các thanh Socola với hương vị Việt.

Ông Liêng cho rằng để hướng ra toàn cầu ông sở hữu những loại Socola mang vị dị biệt có Socola Châu Âu.

Hay bà Lâm Thị Thúy Hà, cổ đông sáng lập và điều hành Triip.me Corporation đề cập lại 1 câu chuyện thú vị, rằng đơn vị bà đã từng hầu tòa tại Singapore chỉ vì ko hiểu rõ quy định của nước này. Và chậm tiến độ là bài học xương máu để công ty trang bị thêm kiến thức về luật của từng thị trường

Là một trong 4 diễn nhái và đại diện lớp lái buôn thế hệ thứ 2, bà è cổ Uyên Phương – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng, khát vẳng thế giới không chỉ là xuất khẩu hàng hóa, không chỉ “đem chuông đi đánh xứ người” mà quan yếu hơn là mục tiêu vun đắp doanh nghiệp vững bền trường tồn, xây dựng các nhãn hàng sản phẩm dịch vụ đủ sức cạnh tranh sở hữu đối thủ trong khoảng các quốc gia khác cả trên “sân nhà” và “sân khách”.

“Khát vẳng toàn cầu có tức là đơn vị Việt phải chinh phục người dùng Việt, để làm bàn đạp tiến ra nước ngoài. Tuy nhiên phải hiểu người sử dụng thời khoa học, bởi đa số thói quen của con người đổi thay hàng ngày, ví như doanh nghiệp ko kịp thay đổi, không đáp ứng nhu cầu của người sử dụng vững chắc sẽ bị đào thải”.



Bà nai lưng Uyên Phương thuộc thế hệ kế thừa khát vẳng “vươn ra toàn cầu”.

Theo nữ doanh gia nai lưng Uyên Phương “khát vẳng toàn cầu” với Tân Hiệp Phát đầu tiên là luôn trung thành có tầm nhìn và sứ mệnh đã được tổ chức đặt ra.

Ngay trong khoảng năm 2003 Tân Hiệp Phát đã nói tới sứ mệnh tầm nhìn của mình là trở nên 1 trong những nhãn hiệu hàng đầu của châu Á. Sứ mạng ấy bắt nguồn từ nỗ lực, trong khoảng câu nói của người sáng lập trần Quí Thanh: “Tôi muốn chứng minh người Việt Nam khiến cho được chứ chẳng phải người Việt Nam chỉ gia công, không có kinh nghiệm nào trên thế giới”.

Theo bà nai lưng Uyên Phương trong khoảng năm 2003 cho đến nay, đã trải qua phần lớn vòng sản phẩm, sở hữu những quá trình những tổ chức đua nhau lên sàn, với những thời điểm cho vay huy động ngân hàng hưởng tỷ suất lợi nhuận lên đến 18 -23%. Hay lúc thị phần bất động sản sốt, doanh nghiệp nhảy vào bất động sản kiếm lời nhanh hơn nhiều so sở hữu làm cho sản xuất… Nhưng Tân Hiệp Phát thì khác!

khi đã đưa ra được tầm nhìn, Tân Hiệp Phát luôn trung thành và duy trì cho đến hiện nay.

“Khát vọng thế giới của Tân Hiệp Phát là lúc nhắc đến Việt Nam, nói tới sản phẩm nước tiểu khát của Việt Nam thì sẽ nói đến Tân Hiệp Phát”, doanh gia trằn Uyên Phương nhấn mạnh.

Câu chuyện của bà Uyên Phương trong buổi tọa đàm với đề cập đến việc 1 doanh nghiệp đa đất nước trả giá tới 2,5 tỷ đô la Mỹ để tìm lại Tân Hiệp Phát nhưng gia đình bà khước từ. Chỉ vì công ty chậm triển khai muốn Tân Hiệp Phát từ bỏ khát vọng vươn ra toàn cầu.

Hiện Tân Hiệp Phát vẫn mở cho nhà đầu tư nước ngoài tham dự quản trị nhưng mang 1 điều kiện: Phải cộng chung sứ mạng, chung “khát vẳng toàn cầu”.

phục vụ cho khát vẳng này, Tân Hiệp Phát đã đổ hàng trăm triệu USD để vun đắp thêm 3 nhà máy, đầu tư phổ thông dây chuyện Aseptic – được xem là “kiệt tác của ngành nước giải khát thế giới”.

Suốt buổi tọa đàm, hai thế hệ thương buôn đã đàm đạo, chia sẻ những mê say, khát vẳng và mang đến những nhắn nhủ với bạn teen khi bước ra sân chơi toàn cầu với tâm huyết cao nhất.