Luật sư Trần Ngọc Bích: Ch�� mong thông tin khách quan

Theo trạng sư Uyên, phiên tòa này được xác định là quá trình hai của vụ án. Trong khoảng giai đọan một, mang những khó khăn được Viện kiểm sát, Tòa xác định sẽ được khắc phục trong quá trình hai của vụ án nhưng thực tế đã ko được xem xét.

Xem thêm về Trần Ngọc Bích: https://baomoi.com/tag/tr%E1%BA%A7n-ng%E1%BB%8Dc-b%C3%ADch.epi

Bản án sơ thẩm trong quá trình một xác định số tiền 4.700 tỷ đồng vay tại nhà băng vun đắp được Phạm Công Danh sử dụng: Trả nợ cho BIDV hai.600 tỷ đồng; trả nhóm hứa Thị Phấn 135 tỷ đồng; trả cho Trần Ngọc Bích 119,6 tỷ đồng; trả cho è Quí Thanh 500 tỷ đồng; số còn lại (1.345 tỷ đồng) không xác định được tiêu dùng vào việc gì.

Bản án sơ thẩm quyết định thu hồi số tiền được xác định là Phạm Công Danh trả hứa Thị Phấn, è cổ Quí Thanh, Trần Ngọc Bích. Về số tiền 2.600 tỷ đồng trả cho BIDV, tại tòa sơ thẩm, Viện kiểm sát nêu: 4.700 tỷ đồng phạm Công Danh đã thực hiện hành vi trái pháp luật để vay tại ngân hàng vun đắp, Danh dùng 2.600 tỷ đồng để trả những khoản vay tại BIDV. Vụ án can hệ tới BIDV đã được tách ra nên đề xuất Cơ quan dò la, Viện kiểm sát xử lý theo quy định và thu hồi lại tài sản cho Nhà nước.

Fanpage Trần Ngọc Bích: https://www.facebook.com/tranngocbichceo/posts/929624757223856

Bản án sơ thẩm thời kỳ 1 Phân tích "Qua dò hỏi cũng như diễn biến tại phiên tòa, xác định số tiền hai.600 tỷ đồng mà Phạm Công Danh đã chuyển trả khoản vay tại ngân hàng BIDV là số tiền được lấy trong khoảng khoản vay 4.700 tỷ đồng… Khoản tất toán này … cơ quan điều tra đã tách vụ án, hiện cơ quan dò la đang tiếp diễn khảo sát khiến cho rõ … do đó, số tiền 2.600 tỷ đồng Viện kiểm sát quần chúng. # Vô thượng ko xem xét thu hồi trong vụ án này là có cơ sở", "Hội đồng xét xử xét thấy … số tiền 2.600 tỷ đồng chuyển cho nhà băng BIDV đang được khảo sát giải quyết trong phần tách ra của vụ án nên xét ko đề nghị nhà băng BIDV nộp lại số tiền này".

Bản án phúc án giữ nguyên những quyết định của Bản án sơ thẩm giai đoạn 1, về khoản tiền hai.600 tỷ đồng trả cho BIDV, Bản án Tìm hiểu như sau: "Đối mang số tiền 2.600 đồng mà bị cáo Phạm Công Danh trả cho BIDV đã được tách ra để tiếp tục dò xét ở quá trình hai, nên không thể đặt ra để thu hồi trong vụ án này".

Trong thời kỳ hai, cho tới phiên tòa sơ thẩm, việc thu hồi hay ko thu hồi số tiền 2.600 tỷ đồng trên không được coi xét như kiến nghị, Nhận định của Viện kiểm sát, Tòa sơ thẩm, Tòa phúc thẩm trong thời kỳ 1. Theo luật sư Uyên bàn bạc tại tòa điều này sở hữu thể dẫn tới phần nhiều vụ án không được xem xét toàn diện, với sự khác nhau giữa các người tham gia tố tụng.

luat su ong tran qui thanh chi mong thong tin khach quan

trạng sư Kiều Vũ Thụy Uyên

luật sư Kiều Vũ Thụy Uyên nhấn mạnh luật sư không yêu cầu Hội đồng xét xử thu hồi hai.600 tỷ đồng trong khoảng BIDV. Trạng sư Uyên nêu "việc không xem xét thu hồi khoản tiền 2.600 tỷ tòng phạm Công Danh trả cho BIDV đã trình bày việc thu hồi các khoản tiền cùng thuộc tính trong vụ án tại thời kỳ 1 có ông è cổ Quí Thanh, bà Trần Ngọc Bích chưa mang cơ sở kiên cố, cần xem xét lại. Tôi buộc phải Hội đồng xét xử coi xét và mang kiến nghị về việc này".

Khẳng định ko nhận lãi ngoài

Tại tòa có một số ý kiến nêu nhà băng xây dựng mang trả lãi ngoài cho ông nai lưng Quí Thanh. Để tránh hiểu nhầm, tránh các thông báo không đúng sự thật được thông báo đến công chúng, luật sư Uyên khẳng định "bà Trần Ngọc Bích, ông nai lưng Quí Thanh ko nhận lãi ngoài, lãi vượt trần. Việc này tôi đã biểu thị, chứng minh có đa số căn cứ luật pháp, thực tiễn. Bản án sơ thẩm, phúc án quá trình 1 ko mang bất cứ kết luận nào về việc những thân chủ của tôi nhận lãi ngoài. Để ko mất phổ thông thời gian của phiên tòa và ko vượt ra ngoài phạm vi xét xử của vụ án, tôi không mô tả lại nội dung này, tuy nhiên, tôi sẵn sàng tranh luận, khiến rõ ví như Hội đồng xét xử cho phép".