Bắc Bộ bước vào đợt mưa rất lớn kéo dài gần 10 ngày

Từ đêm nay (26/6), khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu dông sét và ảnh radar thời tiết cho thấy đang tồn tại những đám mây đối lưu gây mưa rào và dông trên khu vực phía tây và tây bắc của các quận nội thành Hà Nội. Vùng mây dông này đang tiếp tục phát triển và mở rộng ảnh hưởng về phía đông và đông bắc.

Dự báo trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới, vùng mây này sẽ lan ảnh hưởng đến, gây ra mưa rào và dông cho các quận khu vực phía tây bắc của thành phố như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác như Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa... Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.




Đợt mưa trên diện rộng ở Bắc Bộ dự báo kéo dài đến 5/7

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên trong đêm nay và sáng ngày mai (27/6), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ đêm ngày 27/6 đến đêm ngày 29/6, do ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tổng lượng mưa từ đêm nay (26/6) đến hết đêm 29/6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 200-300mm, một số nơi ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa lớn hơn 350mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay và chiều tối ngày mai (27/6) có mưa rào và dông. Từ đêm 27/6 đến hết đêm 29/6 có mưa, mưa vừa và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, mưa to ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có diễn biến phức tạp và còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5/7. Cần đặc biệt chú ý trong các bản tin cảnh báo tiếp theo.

Mưa lớn ở Bắc Bộ còn kéo dài đến khi nào?

Ngày hôm nay (20/6), Bắc Bộ tiếp tục có mưa trên diện rộng, nhiều nơi có mưa to đến rất to. Vùng núi cần đề ...

Minh Tuệ (t/h)

Theo Đời sống & Pháp lý