Mỹ kiểm tra nghành sắt thép, kim loại quý vàng, bạc

Hôm thứ Tư (20/6), Bộ trưởng thương mại Mỹ, ông Wilbur Ross cho biết nền kinh tế số 1 thế giới đang tiến hành 1 cuộc dò la nâng cao giá thép vừa mới đây để xác định liệu một số thành phần tham gia thị trường có "trục lợi bất hợp pháp" trong khoảng thuế mới của Mỹ.
>>> đọc thêm tin vàng bạc đá quý
Theo ông Ross, giá thép tại thị phần Mỹ đã tăng cao hơn đa dạng so có mức hợp lý của thuế suất 25%, có thể là do "hoạt động đầu cơ" sở hữu 1 số thành phần trung gian trên thị trường nắm giữ hàng tồn kho.
Giá thép cuộn cán nóng giao tháng 6 của Mỹ được thương lượng ở mức 902 USD/tấn trên sàn phân phối hàng hóa New York (Comex) trong ngày 20/6, nâng cao 53% so sở hữu mức 589 USD một năm trước đây.
Bộ trưởng thương mại Mỹ, ông Wilbur Ross. Ảnh: Reuters.
Ông Ross không nêu bất kỳ dòng tên nào phải chịu nghĩa vụ về việc nâng cao giá. Ngoài ra kể rằng việc phát động lại một số nhà máy đã ngừng hoạt động trong nước sẽ giúp giảm bớt bất kỳ sự hạn chế nguồn cung nào vào cuối năm nay. Điều này sẽ dẫn tới việc khởi động lại lò luyện của doanh nghiệp granite Steel tại Illinois, giúp bổ sung thêm hai,5 triệu tấn thép thô mỗi năm.
Ông Ross cũng cho biết, Bộ thương mại Mỹ đã đưa ra quyết định đối có 98 yêu cầu đầu tiên về việc mẫu trừ sản phẩm thép của các công ty, thông qua 41 và khước từ 56.
Bộ thương nghiệp Mỹ đã nhận được hơn 20.000 buộc phải dòng trừ sản phẩm thép tư nhân, có gần 4.000 đơn phản đối được đệ trình. Đối có nhôm, thương mại Mỹ đã nhận được 2.503 đề xuất loại trừ sản phẩm, với 98 phản đối.
bên cạnh đó, theo ông Ross, Bộ thương nghiệp Mỹ đang ở thời kỳ đầu của cuộc dò xét an ninh quốc gia theo Mục 232 đối sở hữu ô tô và linh kiện ô tô nhập khẩu, và chưa sở hữu quyết định nào can dự đến việc đảm bảo bằng thuế quan hay không.
>>> đọc thêm tin kim loại quý
"Bộ thương mại đã quyết tâm tiến hành khảo sát theo một cách thức rất linh động và minh bạch. Chúng tôi sẽ quyết tâm vô cùng để hạn chế xảy ra bất kỳ hậu quả ko mong muốn nào", ông Ross kể.