Tin tức bình định: Hàng nghìn thuốc thần kinh giả tràn lan thị trường

Các con phố dây làm cho fake thuốc tây do trằn Thị Minh Hằng cầm đầu hoạt động trót lọt suốt sắp 1 năm trước lúc bị bóc gỡ. Trong Đó hàng nghìn hộp thuốc giả đã được bán khắp Bắc- Trung - Nam, các nhà thuốc, người sử dụng chẳng hề hay biết...
>>>>>Nguồn: Tin tức bình định
Kiểm tra tang chứng sau lúc thu giữ và bị can è Thị Minh Hằng khi bị bắt tại cơ quan dò hỏi (ảnh nhỏ) - Ảnh: MINH HOÀI
Trục đường dây này chuyên phân phối và bán thuốc giả mang số lượng hàng ngàn hộp, trong chậm triển khai chủ yếu là thuốc trị bệnh về tâm thần và các chiếc thuốc chống thiếu máu, trong hơn 1 năm.

Địa bàn cung cấp thuốc giả là tại các khu vực TP.HCM, Phú yên ổn, Bình Định, Nam Định.

Vợ chồng, anh em cung ứng thuốc nhái

Chiều 25-4, nguồn tin của tuổi trẻ cho biết Cơ quan cảnh sát dò la Công an TP.HCM đã với kết luận dò hỏi, chuyển hồ sơ yêu cầu Viện Kiểm sát nhân dân TP tróc nã tố 6 đối tượng trong các con phố dây chuyên cung cấp, buôn bán hàng nhái là thuốc chữa bệnh, phòng bệnh.

Sáu đối tượng bị yêu cầu truy hỏi tố gồm 2 vợ chồng è Thị Minh Hằng, 56 tuổi - trằn Hữu Đồng, 50 tuổi, cùng ngụ chung cư Lý Thường Kiệt, xã 7, huyện 10, TP.HCM và è cổ Hữu Tâm (53 tuổi, ngụ thị xã 12, TP.HCM), Dương Hồng Sơn (42 tuổi, ngụ Phú Yên), Nguyễn Đình Thanh (48 tuổi, ngụ Bình Định), Võ Văn Thao (41 tuổi, ngụ TP.HCM).

Như tuổi trẻ đã thông báo, sáng 20-9-2017, tổ công tác của Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP đã bắt quả tang nai lưng Hữu Tâm sử dụng xe máy chở hai áo quan cactông bên trong chứa 230 hộp thuốc tây kém chất lượng.

Khai thác nhanh tại hiện trường, PC46 xác định trục đường dây kinh doanh hàng kém chất lượng là thuốc chữa bệnh này do trần Thị Minh Hằng cầm đầu, tổ chức nên nhanh chóng truy hỏi trái lại theo những dấu vết, tuyến phố đi của loại thuốc này.

Kết luận dò la cho thấy đường dây này do bị can Hằng là người đứng ra đơn vị, quản lý. È Hữu Tâm - người bị bắt đầu tiên chính là anh ruột của nai lưng Hữu Đồng - chồng của Hằng.

Theo lời khai và tài liệu bằng chứng thu thập được, PC46 kết luận: Hằng bắt đầu sản xuất tân dược fake trong khoảng đầu tháng 10-2016, những chiếc thuốc bị làm kém chất lượng tụ hội chủ yếu là Terneurine (thuốc trị bệnh về thần kinh) và 1 số chiếc thuốc giảm đau, chống thiếu máu, thiếu vitamin khác như Becozyme, Voltaren...

Trật tự khép kín

Thứ tự làm cho thuốc fake của Hằng và những bị can, theo cơ quan dò hỏi, là khép kín, trong ngừng thi côngĐây Thao là "nhà in" nhãn mác, bao phân bì các loại thuốc, chỉ dẫn dùng, bao gồm cả vỏ, tem, nhãn dán trên vỉ thuốc, hộp thuốc sở hữu số lượng lớn.

Trật tự này thực hiện rất kỹ càng, có có kiểu dáng thật để đối chiếu, so sánh cẩn thận đến từng chi tiết. Sau lúc in thử rộng rãi lần, đảm bảo 100% "như thật", "hàng" mới in số lượng lớn và chuyên chở đi những tỉnh giấc như Phú yên ổn, Bình Định, Nam Định để chờ đóng gói thành phẩm.

Sau các lần in thử trước nhất, Thao hỏi về giấy phép và những mẫu tài liệu can hệ của Hằng, Hằng kể ko có. Thao biết Hằng cung cấp thuốc giả nên ép giá, buộc Hằng phải trả giá cao cho mỗi sản phẩm in ấn. Hằng hài lòng. Từ một năm, Thao đã in cho Hằng khoảng 30.000 vỏ hộp thuốc giả các mẫu.

Bí quyết cung cấp và nguyên vật liệu mà đội ngũ Hằng cùng những bị can thực hành rất đơn giản: Hằng đi sắm các dòng thuốc cộng chiếc của Việt Nam cung ứng, hoặc thuốc mang tá dược tương đương trôi nổi ngoài thị trường rồi giao lại cho è cổ Hữu Tâm với về "nhà máy" ở các con phố Tô Ký, huyện 12.

Tại đây, Tâm "hô biến" những dòng thuốc này thành thuốc ngoại nhập, sở hữu tầm giá cao hơn phổ biến so với giá thuốc cung cấp trong nước và trực tiếp gửi đi những thức giấc Phú yên ổn, Bình Định, Nam Định tiêu thụ.

Bán khắp Trung - Nam - Bắc

Kết quả dò xét xác định Hằng cùng chồng và anh chồng chỉ cung cấp ba loại thuốc nhái, phân phối cho Dương Hồng Sơn, Nguyễn Đình Thanh và một đối tượng tên Trường, ở trục đường trần Hưng Đạo, phường nai lưng Hưng Đạo, TP Nam Định.

PC46 đã khám xét liên hệ này nhưng ko thu giữ được gì, Trường và vợ đã rời khỏi nơi trú ngụ, hiện đang bị truy hỏi.

Hằng chỉ cung ứng lúc được đặt hàng theo số lượng cụ thể, gửi kèm cả thuốc thật để hạn chế bị hàng ngũ chức năng phát hiện.

Không chỉ đặt cung cấp hàng giả, Dương Hồng Sơn còn học chiêu của vợ chồng Hằng, tự đứng ra đơn vị sản xuất thuốc giả với cách như vậy từ tháng 5-2017.

Theo chậm triển khai, Sơn đặt tìm của Hằng bao bì, tem nhãn, giấy chỉ dẫn dùng giả những mẫu thuốc ngoại nhập, tự tay khiến giả rồi bán lại cho chính Hằng mang số lượng lớn và bán ra thị trường khu vực Phú Yên.

Cách thức khiến cho của Sơn với khác Hằng, Đó là sắm các loại thuốc mang nguồn gốc từ Trung Quốc mang giá rất rẻ, sau chậm triển khai túa bỏ nhãn mác cũ, "hô biến" thành thuốc ngoại nhập, bán sở hữu giá cao gấp đa dạng lần. Số lượng thuốc giả Sơn đã cung cấp và bán ra là hàng nghìn hộp.

Tại Phú lặng, Bình Định, cơ quan dò xét những tỉnh giấc này mua tới từng điểm bán hàng đã được giao hàng nhưng hồ hết những điểm bán đều khẳng định không biết chậm triển khai là thuốc fake và hầu như đã tiêu thụ hết sản phẩm.

Ở TP.HCM, sau khi thông tin Hằng và các bị can khác bị bắt, 1 đại lý lớn chuyên kinh doanh thuốc đã thu thập số thuốc trước chậm triển khai đã sắm của Hằng mà chưa kịp bán hết sở hữu tới trình diện, nộp cho cơ quan dò la. Người này khai nhận hoàn toàn không biết chậm triển khai là thuốc fake.