Tin tức bình định: Loạt nghệ sĩ đình đám xuất thân từ Bình Định

Bình Định là quê hương của phổ quát ngôi sao xinh đẹp và anh tài trong làng tiêu khiển Việt như Cẩm Ly, Ngân Khánh...
>>>>>Nguồn: Tin tức bình định
Bình Định là 1 tỉnh giấc thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, là quê hương và nuôi dưỡng của nhân kiệt các danh nhân Đào Tấn, Hàn Mặc Tử, Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Yến Lan... Quần chúng. Ở một phương diện khác, Bình Định kiêu dũng, kiên cường trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và cần cù, thông minh, vun đắp quê hương giàu đẹp.

Từ lâu, Bình Định được mệnh danh là miền đất võ huyền thoại. Du khách quốc tế và các người tình võ cổ truyền về đây thăm các di tích lịch sử văn hóa, những làng võ nức tiếng dệt nên bao huyền thoại để cảm nhận tình ái và sức lôi cuốn của võ cựu truyền dân tộc Việt Nam.

Nơi đây còn sản sinh ra biết bao mĩ nữ tài sắc kiêm toàn cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, với thể nhắc đến như nghệ sĩ Lê Thiện, ca sĩ Cẩm Ly, diễn viên Ngân Khánh,...

Nghệ sĩ Lê Thiện
Nghệ sĩ Lê Thiện tên thật là Tô Đặng Thị Thiện, bà sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, khiến cho nghề đậu phụ. Ở nghệ sĩ Lê Thiện hội tụ số đông tính cách của con đứa ở các vùng miền khác nhau: nét chịu khó của người miền trung, tính năng động, tài hoa của người Sài Gòn. Bà là một người phụ nữ đa tài, 1 bà nội rất " tân thời" và "năng động".

Nhờ tính cách tận tình, sôi nổi, siêng năng cộng với nhân kiệt, bà từng giữ chức vụ Phó Giám Đốc hí viện è Hữu Trang đảm nhận đoàn Xung kích đi biểu diễn phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa...
Vẻ đẹp đôn hậu của nghệ sĩ Lê Thiện (Ảnh: Người nổi tiếng)
Sau gần 50 năm hoạt động nghệ thuật trong ngành nghề cải lương, bà đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng qua các vai diễn để đời như: Dệt gấm, từ trần Nguyên, Tiếng sấm Tây nguyên, Mùa Xuân, Rạng ngọc Côn Sơn, Ánh sáng phù du, Thạch sanh - Lý thông, Hòn đảo thần vệ nữ, Báo mạch nữ…tuy nhiên bà còn nức danh trong làng điện ảnh sở hữu những vai diễn khác nhau tiêu biểu trong phim: Dù gió có thổi, Vừa đi vừa khóc, Cá rô em yêu anh,…

Sau toàn bộ nỗ lực, bà luôn bằng lòng với cuộc sống hiện nay bên gia đình. Giờ đây lúc những con đã to, bà có cháu bế, những ngày nghỉ lúc ko phải tất tưởi mang công việc ở phim trường nữa, bà dành thời kì chăm cháu hoặc đến thăm những đồng đội cũ.

Ca sĩ Cẩm Ly

Cẩm Ly tên rất nhiều là è cổ Cẩm Ly, là 1 trong những ngôi sao ca nhạc của làng giải trí Việt Nam. Cẩm Ly là 1 trong những ca sĩ mang lượng fan rất "khủng", cô còn được người mến mộ gọi mang chiếc tên dễ mến "Chị Tư".

Cẩm Ly khởi đầu đi hát trong khoảng năm 1993. Cô và em gái Minh Tuyết cộng tham dự chương trình ca hát do hí trường Hòa Bình tổ chức và đã giành được giải nhất song ca. Cẩm Ly bắt đầu lập nghiệp trong khoảng hãng Kim Lợi Studio, một phòng thu nức tiếng khi bấy giờ. Năm 1998, cô cho ra mắt album âm nhạc hiệp tác có ca sĩ Cảnh Hàn, 1 năm sau nữ ca sĩ hợp tác với nam ca sĩ Đan Trường trong album giả dụ phôi pha tương lai.
Ca sĩ Cẩm Ly (Ảnh: Dân trí)
Trong khoảng năm 2000, Cẩm Ly khởi đầu sự nghiệp ca hát solo và cho ra mắt album đầu tay với tên Mãi không phai. Sau chậm triển khai, cô ghi dấu ấn trong lòng khán kém chất lượng sở hữu các ca khúc như: thương nhớ người dưng, Mây chiều, Tình không thay đổi... Với thể đề cập, Cẩm Ly là ca sĩ thành công nhất của hãng thu âm Kim Lợi studio. Không những thế, nữ ca sĩ còn tổ chức hàng loạt những liveshow lớn nhỏ trên toàn quốc.

Cẩm Ly còn là 1 nhân vật truyền hình được nhiều khán fake yêu mến. Năm 2014, cô được mời làm cho ban giám khảo của chương trình Giọng hát Việt Nhí mùa thứ 2. Năm 2016, Cẩm Ly xuất hiện trong chương trình Thần tượng Bolero với vai trò huấn luyện viên.

Diễn viên Ngân Khánh

Ngân Khánh sinh năm 1985 tại Quy Nhơn, Bình Định. Cô được biết tới là ca sĩ, diễn viên và được phổ thông sự yêu mến của khán kém chất lượng. Khi đang học cấp hai, Ngân Khánh được ba má đưa vào Sài Gòn.

Khuôn mặt xinh xẻo và khả năng diễn xuất bỗng nhiên đã đưa Ngân Khánh đến sở hữu bộ phim Mầm sống của đạo diễn Phan Hoàng năm 2005. Năm 2006, cô đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm diễn viên Ngôi sao ngày mai.

Trong năm 2007 đạo diễn bộ phim Gọi giấc mơ về đã trao cơ hội cho Ngân Khánh tỏa sáng. Cô khẳng định được tiếng tăm của mình trong làng điện ảnh phía Nam. Các bộ phim cô từng tham dự là Hạnh phúc có thật (Vũ điệu Bella), tị, Nghề báo, Mây trắng ngang trời, Tường vy cánh mỏng, lúc yêu đừng quay đầu lại, Cô dâu đại chiến... Sự lao động nghệ thuật không mệt mỏi đã đem lại giải thưởng Nữ diễn viên chính được mê say nhất HTV Awards 2010 cho Ngân Khánh.
Diễn viên Ngân Khánh (Ảnh: VnExpress)
Sau phim ảnh, Ngân Khánh bước chân sang ngành ca nhạc. Năm 2009, Ngân Khánh trở thành ca sĩ dưới sự dìu dắt của đàn chị Thanh Thảo. Cô đã phát hành các album Chỉ yêu anh thôi (2010), Em phải làm cho sao (2013).

Năm 2014 Ngân Khánh đi thi Bước nhảy hoàn cầu và giành ngôi vị quán quân. Sau chậm tiến độ, cô đang tham dự phim Mỹ nhân Sài thành, thế vai cho hoa hậu Diễm Hương (phải bỏ phim vì scandal đã có chồng).

Vào năm 2015, đám cưới của Ngân Khánh và bạn trai Đỗ Thiếu Quân, một doanh gia Hà Lan gốc Việt, được tổ chức tại một nhà hàng sang trọng tại TP.HCM.

Á khôi miền Trung 2016 Thùy Dương

Trương Thái Thùy Dương là người đã đoạt giải Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi miền Trung năm 2016. Thùy Dương sinh năm 1995, hiện là sinh viên đến trong khoảng Bình Định. Cô mang chiều cao 1m71, có số đo ba vòng 93-61-91.

Cô là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Miss Heritage 2017 - Hoa hậu bản sắc thế giới 2017 được diễn ra tại thành thị Johannesburg ở Nam Phi. Tại đêm chung kết của Miss Heritage Global 2017, Thùy Dương tuyệt vời lọt vào top 8 chung cục cộng giải phụ Best National Costume – y phục dân tộc hấp dẫn nhất.
Á khôi Thùy Dương là 1 trong những mĩ nhân tới từ Bình Định (Ảnh: Người nổi tiếng)
Trương Thái Thùy Dương cũng đang muốn lớn mạnh khả năng ở một ngành nghề khác, dự định cô sẽ lấn sân sang diễn xuất. Tuy nhiên, để trở nên 1 diễn viên thực thụ, cô tự đòi hỏi bản thân phải thực sự “đủ lực” mới chính thức bước sang môn nghệ thuật thứ 7.

MC Thanh Giang

MC Thanh Giang sinh năm 1986, sở hữu tên rất nhiều là Hồ Phạm Thanh Giang, là một người con của mảnh đất Bình Định. Thanh Giang được phổ thông người biết tới lúc tham dự vào cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2010 và hoàn hảo giành được giải ba rút cuộc.

Năm 2011, Thanh Giang mang tư cách đại diện đài TP.HCM tham gia cuộc thi Duyên dáng truyền hình. Trong đêm chung kết, Thanh Giang gây ấn tượng đặc biệt ở phần thi hào kiệt có tiết mục múa Tiếp bước cũng như vẻ ngoài xinh xắn.
MC Thanh Giang (Ảnh: Dân trí)
Kết quả rút cuộc, Thanh Giang về đích ở vị trí thứ 3. Song song, cô cũng đạt được giải thưởng Thí sinh được đam mê nhất do khán giả bình chọn.

Với chất giọng miền nam chuẩn cộng thiết kế tinh quái, sáng sân khấu, MC Thanh Giang trở nên sự tuyển lựa của rất nhiều chương trình truyền hình, gameshow, hội nghị...