Tin tức bình định: Thực hư chuyện trưởng công an xã sử dụng bằng giả?



Trưởng công an một xã ở tỉnh giấc Bình Định bị phát hiện dùng bằng đại học fake để bổ sung hồ sơ. Sự việc đã xảy ra hơn một năm qua nhưng UBND quận vẫn chưa xử lí kỉ luật đối mang vị cán bộ này.
>>>>>Nguồn: Tin tức bình định
Ngày 16/5, chúng tôi đã đàm luận với ông Nguyễn Văn Dũng, chủ toạ UBND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định can hệ đến sự việc Trưởng công an phường Mỹ Chánh Tây (huyện Phù Mỹ) bị phát hiện sử dụng bằng đại học fake để bổ sung giấy má.

Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ xác nhận có sự việc như trên và hiện đang tiến hành kiểm điểm theo đúng trật tự của luật công chức.

“Hiện tôi đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND phường Mỹ Chánh Tây tiến hành họp và đưa ra hình thức kiểm điểm đối với cá nhân ông Đoàn Văn Hoài và hội đồng kỉ luật phường sẽ bỏ thăm, đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Hoài.

Đồng thời, sau lúc phường thống nhất xong sẽ chuyển phần nhiều hồ sơ lên hội đồng kỉ luật thị xã Phù Mỹ để đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Dũng thông tin.
Bản sao bằng đại học fake của ông Hoài được UBND phường Mỹ Chánh Tây chứng thực. Ảnh: Văn Lưu
Theo ông Dũng, sự việc xảy ra vào khoảng đầu tháng 4/2016, lúc chuẩn bị ứng cử vào hội đồng nhân dân phố, ông Đoàn Văn Hoài, Trưởng Công an phường Mỹ Chánh Tây bị tố dùng bằng đại học nhái.

Sau khi thông báo dùng bằng đại học giả bị lộ ra ngoài, ông Hoài đã chóng vánh “thu hồi” lại tất những các bản sao công chứng bằng đại học của mình đã được lưu trong giấy má cán bộ ở phường.

Bên cạnh đó, tấm bằng đại học giả của vị Trưởng Công an phường đã được “nhân bản” ra hàng loạt.

Thừa nhận mang báo chí, ông Hoài nói rằng mình với sử dụng tấm bằng đại học chuyên ngành Luật, hệ huấn luyện trong khoảng xa khóa 2010 - 2014 của Trường ĐH Kinh tế TP HCM nhưng không với giấy tờ gốc.

Vị trưởng công an phường phủ nhận chuyện mình tìm bằng và đề cập rằng mình nhờ người đi học, đi thi hộ nên ko biết chậm triển khai là bằng giả.

Ông Hoài nói rằng, do không mang thời gian đi học nên cách đây 5 năm, qua người quen giới thiệu ông đã đưa cho 1 người 8 triệu đồng để nhờ đi học và thi hộ.

Sau lúc nhận bằng đại học, ông Hoài tra cứu thông tin mới biết khoá học không có thật nên đã xin rút lại giấy má bổ sung của bản thân để hạn chế hệ luỵ.

Vị trưởng công an xã khẳng định rằng bản thân ông bị lừa vì đã tin tưởng người giới thiệu cho người đi học nhờ.

Sau lúc sự việc được tạp chí phản chiếu, UBND huyện đã tiến hành vào cuộc để điều tra, khiến cho rõ và UBND thức giấc Bình Định đã sở hữu văn bản chỉ đạo xử lí.

Ngoài ra, đến nay đã hơn 1 năm trôi qua nhưng UBND huyện Phù Mỹ vẫn đang loay hoay chưa tìm đưa ra hình thức kỉ luật nào đối có hành vi sử dụng bằng đại học nhái của ông Hoài.

“Lúc trước, khi chuẩn bị ứng cử hội đồng quần chúng. Ở phương diện khác, Thì với thông báo ông Hoài tiêu dùng bằng đại học nhái. Bên cạnh đó, qua rà soát thủ tục thì ko phát hiện tấm bằng giả chậm triển khai trong bộ hồ sơ ứng cử hội đồng của ông Hoài.

Cho nên, chúng tôi chưa với đủ cơ sở để xử lý về hành vi này. Bên cạnh đó, khi tạp chí phát hiện sự việc, bản thân ông Hoài đã thừa nhận việc sắm bằng đại học để bổ sung hồ sơ nên chúng tôi phải tiến hành xử lí.

Nhưng đến giờ, do chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Chánh Tây đang điều trị bệnh hiểm nghèo nên chưa thể xác định được thời điểm nào sẽ có kết quả xử lí kỉ luật”, chủ toạ UBND thị xã Phù Mỹ đề cập.

Liên quan đến sự việc trên, Đại tá Lê Thanh Hà, Trưởng Công an quận Phù Mỹ cho biết, do chưa với kết quả xử lí kỉ luật nên đến thời điểm hiện nay, ông Đoàn Văn Hoài vẫn đang đảm nhiệm chức phận trưởng công an phường.

Không những thế, số lượng công tác của ông Hoài sẽ được giảm và ủy quyền Phó trưởng Công an phố khắc phục để tránh dư luận không hay.

Về vấn đề sở hữu hay không dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi bản thân ông Hoài thừa nhận rằng ông có đưa cho 1 người số tiền 8 triệu đồng để nhờ đi học và thi hộ nhưng khoá học chậm tiến độ lại không sở hữu thật, Trung tá Đặng Thanh Lộc, Phó trưởng Công an thị xã Phù Mỹ đề cập rằng, hiện tại phía cơ quan dò xét Công an quận chưa nhận được bất kì thông báo tố cáo tù hãm nào trong khoảng sự việc kể trên nên chưa thể vào cuộc dò la.